3 กลยุทธ์การตลาด เพิ่มยอดขายส่งท้ายช่วงปลายปี

 

    ช่วงปลายปีถือเป็นช่วงเวลาสำคัญในการเพิ่มยอดขายสำหรับร้านค้าต่างๆ ด้วยบรรยากาศแห่งการจับจ่ายใช้สอยทั้งวันพ่อ, วันคริสต์มาส, วันขึ้นปีใหม่ รวมถึงเทศกาลขายของที่มักจัดขึ้นในช่วงนี้อย่าง black friday หรือวันคนโสด 11.11 ทำให้เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมในการวางกลยุทธ์เพื่อกระตุ้นยอดขายให้ร้านค้าได้อย่างน่าประทับใจ และในบทความนี้คือ 3 กลยุทธ์เด็ดที่จะช่วยให้ร้านค้าของคุณขายดีในช่วงปลายปี!

    1. ทำโปรโมชั่นและส่วนลดให้น่าดึงดูด
โปรโมชั่นเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยกระตุ้นการตัดสินใจซื้อของลูกค้า การจัดโปรโมชั่นพิเศษในช่วงปลายปีจะเป็นตัวดึงดูดลูกค้าใหม่และกระตุ้นการซื้อซ้ำจากลูกค้าเก่าได้ และคุณยังสามารถใช้ร่วมกับเทคนิคการลดราคาได้ด้วย เช่น ลดราคาแบบช่วงเวลาจำกัด Flash Sale หรือการลดราคาเมื่อซื้อสินค้าชิ้นที่ 2 นอกจากนี้การให้โค้ดส่วนลดเฉพาะสมาชิกหรือผู้ติดตามในช่องทางออนไลน์ก็สามารถสร้างความรู้สึกพิเศษและกระตุ้นความต้องการของลูกค้าได้ดีอีกด้วย

    2. ใช้ประโยชน์จากช่องทางออนไลน์
ปัจจุบันช่องทางออนไลน์เป็นช่องทางสำคัญในการเข้าถึงลูกค้า การใช้ประโยชน์จากช่องทางนี้อย่างเต็มที่สามารถเพิ่มยอดขายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ยิ่งในช่วงปลายปีที่ผู้บริโภคมักใช้เวลาในโลกออนไลน์มากขึ้นจากวันหยุดต่างๆ ทำให้คุณสามารถทำการตลาดผ่านการโฆษณา Google Ads หรือ Facebook Ads เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าของคุณได้มากขึ้น และอย่าลืมทำคอนเทนต์ที่น่าสนใจสำหรับลูกค้า อย่าง วิดีโอรีวิวตัวสินค้าเพื่อกระตุ้นความสนใจ หรือไลฟ์สดเพื่อสร้างการมีส่วนร่วมระหว่างร้านและลูกค้า

    3. สร้างประสบการณ์การช็อปปิ้งที่น่าจดจำ
ในช่วงปลายปีอย่างนี้ ผู้บริโภคมักมองหาประสบการณ์ที่แตกต่างและน่าประทับใจ ร้านค้าต่างๆ สามารถสร้างประสบการณ์การช็อปปิ้งที่น่าจดจำให้กับลูกค้าได้โดยการตกแต่งร้านค้าให้เข้ากับธีมของเทศกาล หรือการจัดกิจกรรมพิเศษ เช่น การจับฉลาก หรือการมอบของขวัญเมื่อซื้อสินค้าครบถึงจำนวนที่กำหนด และการบริการลูกค้าที่เป็นมิตรก็เป็นปัจจัยสำคัญในการทำให้ลูกค้ารู้สึกดีและมีความประทับใจในการซื้อสินค้า รวมถึงการส่งสินค้าที่รวดเร็วด้วยบริการ J&T Super จาก J&T Express ก็ทำให้เกิดความประทับใจจากลูกค้าเช่นกัน

การเตรียมพร้อมสำหรับช่วงเทศกาลปลายปีถือเป็นโอกาสทองของเจ้าของร้านในการเพิ่มยอดขายและสร้างฐานลูกค้าใหม่ ด้วยการผสมผสานทั้ง 3 กลยุทธ์ที่เรานำมาฝากจะช่วยให้ร้านค้าของคุณโดดเด่นท่ามกลางการแข่งขันที่สูงในช่วงปลายปีนี้ได้

    สิ่งสำคัญคือการวางแผนและเตรียมการล่วงหน้า พร้อมทั้งติดตามผลตอบรับจากลูกค้าอย่างใกล้ชิดเพื่อปรับกลยุทธ์ให้เหมาะสม นอกจากนี้ การรักษามาตรฐานการบริการและความใส่ใจในรายละเอียดจะช่วยสร้างความประทับใจและทำให้ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำแม้จะพ้นช่วงเทศกาลลดราคาไปแล้ว การลงทุนในการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าในช่วงปลายปีนี้ จึงไม่เพียงแต่จะช่วยเพิ่มยอดขายในระยะสั้น แต่ยังเป็นการวางรากฐานที่แข็งแกร่งสำหรับการเติบโตของธุรกิจในระยะยาวอีกด้วย 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เทคนิคเพิ่มยอดขายบนร้านค้าออนไลน์ด้วย Social Media

Shoppertainment คืออะไร?