5 เทคนิคกระตุ้นให้ลูกค้าอยากซื้อของออนไลน์
การขายสินค้าออนไลน์ในปัจจุบันมีการแข่งขันสูง การสร้างความแตกต่างความน่าสนใจและความน่าเชื่อถือจึงเป็นสิ่งสำคัญ J&T Express จึงจะมาแชร์ 5 เทคนิคที่จะช่วยกระตุ้นให้ลูกค้าอยากซื้อของออนไลน์ในร้านคุณมากยิ่งขึ้น
1. โปรโมชั่นส่งฟรี
โปรโมชั่นพื้นฐานที่ลูกค้ามองหาเวลาซื้อของออนไลน์ เพราะลูกค้าจะมองว่าร้านช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ให้ เพิ่มโอกาสในการตัดสินใจซื้อ ถ้าร้านเราสามารถตอบโจทย์ตรงนี้ได้ก็จะเป็นจุดที่ทำให้ผู้บริโภคพิจารณาซื้อสินค้าของเราได้มากขึ้น
2. คูปองส่วนลด
กลยุทธ์ซื้อใจผู้บริโภค การให้ส่วนลดหลังจากซื้อสินค้ากับเราแล้ว ทำให้ลูกค้ามีโอกาสกลับมาซื้อซ้ำเพื่อใช้ส่วนลดที่ได้มา เป็นเหมือนการสร้างสัมพันธ์ในระยะยาว นอกจากการให้ส่วนลดตรงๆ แล้วการให้ลูกค้าสะสมแต้มแลกส่วนลดก็เป็นที่นิยมเช่นกัน
3. รีวิวดีๆ จากลูกค้า
ในโลกโซเชียลเสียงของลูกค้าอย่างการรีวิวนั้นสำคัญเสมอ ดังนั้นเราควรใช้พลังเหล่านั้นให้ถูกวิธีเพื่อจะได้เป็นประโยชน์กับร้านค้าของเรา การให้สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าที่รีวิวและร้านเข้าไปตอบกลับรีวิวอย่างสม่ำเสมอจะทำร้านมีภาพลักษณ์ที่ดีอีกด้วย
4. คืนสินค้ากับร้านได้
การแสดงความรับผิดชอบและพร้อมที่จะช่วยเหลือผู้บริโภคที่ซื้อสินค้าเราไปแล้ว เป็นการแสดงความจริงใจง่ายๆ ที่ซื้อใจผู้บริโภคได้อย่างดี แต่ก็ควรกำหนดเงื่อนไขการคืนให้ชัดเจน และระบุระยะเวลาการคืนสินค้าให้ชัดเจน รวมถึงต้องแจ้งขั้นตอนการคืนสินค้าให้เข้าใจง่าย
5. บริการเก็บเงินปลายทาง
ความกังวลหลักของลูกค้าที่สั่งซื้อของออนไลน์คือ กลัวโดนโกง การเก็บเงินปลายทาง จะเป็นเครื่องการันตีจากร้านค้าออนไลน์ว่าลูกค้าจะได้รับของที่สั่งแน่นอน ถือเป็นบริการหนึ่งที่ช่วยคลายกังวล เพิ่มความมั่นใจให้ลูกค้า และเพิ่มความน่าเชื่อถือให้ร้านค้าออนไลน์ได้
การนำ 5 เทคนิคนี้ไปใช้อย่างเหมาะสมจะช่วยเพิ่มยอดขายและสร้างความน่าเชื่อถือให้กับร้านค้าออนไลน์ของคุณ ที่สำคัญคือต้องรักษามาตรฐานสินค้าและการบริการ และพัฒนาปรับปรุงอยู่เสมอเพื่อให้ธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืน
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น